วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข้อมูลก่อนตัดสินใจเลี้ยง ชูการ์ไกรเดอร์

advertisement


ชูการ์ไกรเดอร์ นั้นเป็นสัตว์ ที่ต้องการความรักและการเอาใจใส่จากผู้เลี้ยงมากกว่าสัตว์เลี้ยงหลายชนิด บางคนเลี้ยงสัตว์เพื่อสนองความต้องการของตนเองเพียง อย่างเดียวโดยที่ไม่มองกลับไปที่ศักยาภาพของตนเองว่าพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อชีวิตของสัตว์ที่ตนเองต้องการจะเลี้ยงเป็นระยะเวลาหลายๆปี ได้หรือไม่ 

 ปัญหาที่พบบ่อยสำหรับการนำ ชูการ์ไกรเดอร์ มาเป็นสัตว์เลี้ยงก็คือ  ชูการ์ไกรเดอร์ เป็นสัตว์ที่ตัวเล็ก และ น่ารัก แต่เมื่อ ชูการ์ไกลเดอร์โตขึ้น ผู้เลี้ยงบางคน จะเกิดอาการเบื่อ และ ไม่ดูแลเอาใจใส่เหมือนเดิม สุดท้ายแล้วก็จะนำไปปล่อย แต่ชูการ์ไกรเดอร์ ที่โตมาด้วยมือของมนุษย์ ไม่สามารถหากินเองได้ และ ภูมิประเทศของเราก็ไม่เหมาะสมในการดำรงชีวิตอยู่ของ ชูการ์ไกรเดอร์ได้ เพราะฉะนั้น การนำ ชูการ์ไกลเดอร์ ไปปล่อยในธรรมชาติของประเทศไทย บอกได้คำเดียวครับว่า มีแต่ตายกับตาย 

ก่อนตัดสินใจจะเลี้ยง ชูการ์ไกรเดอร์ คุณลองอ่านข้อความด้านล่างก่อนว่า คุณสามารถทำได้ตามนี้หรือไม่



ชูการ์ไกรเดอร์ ต้องการพื้นที่ในการอยู่อาศัยที่กว้าง กรงขนาดใหญ่  จึงจำเป็นสำคัญมากสำหรับ ชูการ์ไกรเดอร์ ดังนั้น คุณมีพื้นที่ภายในบ้านสำหรับวางกรงขนาดใหญ่ที่มีอุณหภูมิเหมาะสมไม่ร้อนเกินไปหรือไม่


ชูการ์ไกรเดอร์ ต้องการอาหารทุกวัน หรือวันละหลายครั้ง และ 
ชูการ์ไกรเดอร์ นั้นเป็นสัตว์สังคม คุณควรจะเลี้ยง อย่างน้อยสองตัว คุณต้องมีเวลาเล่นกับเขามาก ได้หรือไม่




คุณสามารหาคน เลี้ยงดู ชูการ์ไกรเดอร์ แทนคุณ เวลาที่คุณติดธุระ หรือต้องเดินทางไปไหนเป็นระยะเวลานานๆ ได้ หรือไม่
  



ชูการ์ไกรเดอร์ ชอบถ่ายไม่เป็นที่เป็นทางคุณเต็มใจที่จะต้องตามเช็ดมูล และฉี่ของ ชูการ์ไกรเดอร์ ตามที่ต่างๆ ได้ หรือไม่
  


ชูการ์ไกรเดอร์ เป็นสัตว์ที่หากินเวลากลางคือ ดังนั้น คุณอาจจะต้องยอมนอนดึกหรือตื่นมาตอน ตี3 - ตี4 เพื่อเล่นกับพวกเขาได้หรือไม่

  



บทความที่ได้รับความนิยม